เนื้อหา
ทบทวนเพลง 5 เพลง ดังนี้
( เพลงอะไรเอ่ย เพลงกระต่าย เพลงลูกสัตว์ เพลงนั่งรถไฟ และเพลงเรือพาย )
ต่อมาเป็นการแสดงบทบาทสมมติ โดยให้แต่ละกลุ่มออกมาร้องเพลงที่ตัวเองแต่ง ในสัปดาห์ที่แล้ว
พร้อมกับมีท่าประกอบ
โดยมีขั้นตอนการสอนดังนี้
1.คุณครูร้องเพลงให้นักเรียนฟังก่อน 1 รอบ
2. คุณครูร้องเพลงครั้งละ 1 วรรค แล้วให้นักเรียนร้องตาม
3. คุณครูและนักเรียนร้องเพลงไปพร้อมกัน
4. คุณครูและนักเรียนร้องเพลงไปด้วยกันพร้อมท่าทางประกอบ
กิจกรรมต่อมา อาจารย์ให้นับเรียงต่อกัน 1-2-3-4 ไปจนครบทุกคนแล้วแบ่งกลุ่มกัน จากนั้นส่งตัวแทนเพื่อน 1 คนในกลุ่ม ไปจำประโยคสั้น ๆ กลุ่มละ 1 ประโยค แล้วกระซิบเพื่อนคนถัดมาเรื่อย ๆ พอหมดเวลา ให้คนสุดท้ายของแต่ละกลุ่ม ลุกขึ้นยืนตอบว่าประโยคที่เพื่อนกระซิบต่อกันนั้น ว่าอย่างไร
" ถ้าธรรมะ แล้วจะไม่เพ้อเจ้อ แต่ถ้าฟังพีชเมคเกอร์ จะละเมอถึงแต่เรื่องบนเตียง "
ต่อมาอาจารย์ให้ดู วิธีการสอนแบบ Project Approach ของโรงเรียนเกษมพิทยา
https://www.youtube.com/watch?v=ffbZFWVFrEs
ประเมินตนเอง
มาเรียนทันเวลา เข้าร่วมทุกกิจกรรมด้วยความตั้งใจ และสนุกสนาน
ประเมินเพื่อน
ทุกคนมีความตั้งใจทำกิจกรรมดีมาก ทำให้บรรยากาศในห้องเรียน สนุกสนาน น่าเรียน
ประเมินอาจารย์
อธิบายส่วนที่เป็นเนื้อหาได้ละเอียด มีการนำวีดีโอตัวอย่างมาให้ชม เพื่อที่อยากให้นักศึกษาเข้าใจและนำไปใช้ได้
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น