เนื้อหา
- ให้จับมือกันเป็นวงกลม แล้วร้องเพลง "รำวง ดอกมะลิ" พร้อมทำท่ารำประกอบ แล้วจับกลุ่มตามคำสั่งของอาจารย์
- จับกลุ่ม 4 -5 คน แล้วทำสลากหัวข้อเรื่องที่จะแต่งเป็นคำคล้องจอง
( กลุ่มตัวเองส่ง เรื่อง ต้นไม้ จับฉลากได้เรื่อง ผลไม้ )
เมื่อได้กลุ่มแล้ว อาจารย์ให้ทำ Mind mapping ตามเรื่องที่ได้รับ
เนื้อหาที่ได้
หลังจากนั้น อาจารย์ได้สอนเทคนิคการอ่านคำคล้องจอง หน้าชั้นเรียน เพื่ออาทิตย์ถัดไปนักศึกษาจะได้ออกมานำเสนอ
มีเทคนิคดังนี้
1.อ่านพร้อมกับชี้คำ ให้เด็กฟังก่อน 1 รอบ
(ควรจัดท่านั่งของตัวเองให้เหมาะสม ตาพยายามมองที่เด็ก ให้ความสนใจกับทุกคน)
2.อ่านพร้อมกับชี้คำ แล้วให้เด็กอ่านตามทีละวรรค
3.อ่านไปพร้อมกับครู
ประเมินตนเอง
มาเรียนทันเวลา ร่วมกิจกรรมอย่างเต็มที่ พร้อมทั้งยังมีส่วนร่วมในการคิดและทำชิ้นงานกับสมาชิกในกลุ่มอย่างเต็มที่
ประเมินเพื่อน
เพื่อนทุกคนให้ความร่วมมือในการทำกิจกรรมดีทุกคน และทุกคนต่างก็สนุกสนานในการทำชิ้นงานร่วมกัน
ประเมินอาจารย์
อาจารย์สอนสนุกสนาน ให้ทำกิจกรรมหลากหลาย เพื่อเป็นการพัฒนาตนเองของนักศึกษาด้วย อีกทั้งยังคอยให้คำปรึกษาเกี่ยวกับชิ้นงาน ทำให้เข้าใจได้ง่ายและสามารถปฏิบัติได้
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น